Tư vấn miễn phí: 1800.1044

12 Thực phẩm tốt nhất cho 1 làn da khỏe mạnh (phần 1)

Ngày đăng: 13-11-2019

thực phẩm tốt cho da

 

 

Hằng năm trên thế giới, hàng tỷ đô la được chi tiêu ra để tiêu thụ các sản phẩm, mỹ phẩm làm đẹp da từ bên ngoài. Mặc dù hiệu quả mang lại là có nhưng có 1 điều chắc chắn rằng tác dụng này sẽ không bền vững do chỉ tác động ở phần ngoài của làn da.

Nếu muốn sở hữu 1 làn da thực sự khỏe mạnh thì chỉ chăm sóc từ bên ngoài thôi là không đủ, bạn cần phải có những tác động tích cực từ bên trong nữa. Và chế độ ăn uống hợp lý khoa học chính là 1 giải pháp hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng được.  

Do đó ở loạt bài viết này chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu về 12 loại thực phẩm tốt nhất để mang lại 1 làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Ở phần 1 này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 6 thực phẩm đầu tiên, đó là: 

 

Cá biển

Cá biển có rất nhiều loại, nhưng được sử dụng phổ biến nhất là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích… Đây đều là những thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Sử dụng chúng thường xuyên sẽ bổ sung cho cơ thể hàm lượng lớn acid béo omega-3, rất quan trọng để duy trì sức khỏe của da. 

Omega-3 là dưỡng chất cần thiết để giúp da bền vững hơn, nâng cao độ đàn hồi và giữ ẩm cho da. Theo nghiên cứu, những người bị thiếu hụt omega-3 sẽ thường xuyên bị khô da.

Mặt khác, omega-3 lại là 1 chất có khả năng chống viêm mạnh, do đó có thể làm giảm tình trạng mụn nhọt và thậm chí có thể giúp làn da của chúng ra bớt nhạy cảm hơn với các tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng bổ sung đầy đủ omega-3 còn giúp cơ thể chống lại tình trạng viêm và tự miễn ảnh hưởng xấu đến da như bệnh vảy nến hay lupus ban đỏ. 

Và không chỉ có omega-3, trong thành phần của cá biển còn có nhiều dưỡng chất tốt cho da khác:

+ Tiêu biểu là vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho làn da của bạn. Bổ sung đủ vitamin E là điều cần thiết để bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do có hại. 

+ Protein chất lượng cao: protein trong cá biển không chỉ dễ tiêu hóa hơn các loại thịt gia súc, gia cầm mà còn có tác dụng cần thiết để duy trì sức khỏe và tính bền vững của làn da.

+ Cuối cùng là kẽm, một khoáng chất quan trọng để điều chỉnh phản ứng viêm, sản xuất tế bào da mới và giúp tăng cường sức khỏe của da nói chung. Thiếu kẽm có thể dẫn đến viêm da, tổn thương và làm chậm lành vết thương. 

 

Quả bơ

Trong bơ có rất nhiều chất béo lành mạnh. Những chất béo này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể chúng ta, bao gồm cả sức khỏe của làn da. Nhận đủ các chất béo này là điều cần thiết để giữ cho làn da đủ ẩm và độ đàn hồi tốt.

Theo 1 nghiên cứu sơ bộ, các chất béo trong quả bơ có thể giúp bảo vệ da của chúng ta khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời ( tia cực tím có thể gây ra nếp nhăn và nhiều dấu hiệu lão hóa khác)

Bên cạnh đó bơ cũng là một nguồn vitamin E dồi dào, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương oxy hóa. Đặc biệt, vitamin E dường như hiệu quả hơn khi kết hợp với vitamin C. Và vitamin C cũng là 1 thành phần có nhiều trong quả bơ.

Vitamin C cũng rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Da của chúng ta cần nó để tạo ra collagen - protein cấu trúc chính cho làn da. Sự thiếu hụt vitamin C sẽ dễ gây ra các triệu chứng phổ biến như  da khô, sần sùi và có vảy, dễ bị bầm tím…

Và vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại oxy hóa - gây ra bởi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường.

 

Quả óc chó

Quả óc chó có nhiều ưu điểm để trở thành một thực phẩm tuyệt vời mang đến 1 làn da khỏe mạnh.

Đầu tiên, chúng là nguồn bổ sung hàng loạt các acid béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự tạo ra được. So với hầu hết các loại hạt khác thì quả óc chó giàu omega-3 hơn. Nhờ đó mà loại quả hạt này có khả năng chống viêm rất mạnh, bao gồm cả phản ứng viêm ở trên da. 

Hơn nữa, quả óc chó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác mà làn da của chúng ta cần để hoạt động đúng và khỏe mạnh. Đó là:

+ Kẽm giúp da chống lại cả vi khuẩn và phản ứng viêm, đồng thời giúp cho da mau lành các vết thương hơn. 

+ Cùng với đó là hàng loạt các chất chống oxy hóa mạnh như: vitamin E, vitamin C và selen… 

 

Hạt hướng dương

Nhìn chung, các loại quả hạt đều là nguồn dinh dưỡng tốt cho da. Ngoài quả óc chó thì hạt hướng dương cũng là 1 sự lựa chọn tuyệt vời. 

Theo ước tính của các chuyên gia dinh dưỡng thì một ounce hạt hướng dương (tương đương khoảng 28 gram) có chứa 37% RDI cho vitamin E, 32% RDI cho selen, 10% RDI cho kẽm và 5,4 gram protein thực vật.

 

Khoai lang

 

 

khoai lang

 

 

Khoai lang có hàm lượng beta-carotene rất cao. Đây là dưỡng chất khi vào trong cơ thể sẽ được chuyển đổi thành vitamin A. 

Beta-carotene còn là 1 chất chống oxy hóa có thể tích hợp vào da và bảo vệ các tế bào da khỏi các tác nhân xấu bao gồm cả ánh nắng mặt trời. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng, chết tế bào và da khô, nhăn. Do đó mà beta-carotene được coi như là 1 loại “kem chống nắng tự nhiên”.

Ngoài khoai lang, beta-carotene được tìm thấy trong nhiều loại rau quả như cà rốt, rau bina và cam… Nếu muốn có làn da khỏe mạnh, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm này. 

 

Ớt chuông đỏ hoặc vàng

Giống như khoai lang, ớt chuông là một nguồn beta-carotene tuyệt vời, mà cơ thể có thể chuyển đổi thành vitamin A. Theo nghiên cứu một cốc ớt chuông đỏ xắt nhỏ (khoảng 150 gram) chứa tương đương 92% RDI cho vitamin A.

Bên cạnh đó ớt chuông còn là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào cho cơ thể nữa. Chúng rất cần thiết để sản xuất collagen giúp cho da săn chắc và khỏe mạnh. 

 

Trên đây là 6 thực phẩm rất tốt cho làn da. Chúng ta có thể sử dụng đều đặn trong thực đơn các bữa ăn hàng ngày để da dẻ khỏe mạnh và đẹp hơn bao giờ hết.

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Chuyên gia tư vấn

Đặt hàng online

BoniBeauty

360.000đ

BoniSnow

400.000đ

Báo chí nói về chúng tôi

Đăng ký nhận ưu đãi, tư vấn

Tích điểm
Tặng quà
Đăng ký tư vấn
Hotline: 1800 1044