Tư vấn miễn phí: 1800.1044

12 Thực phẩm tốt nhất cho 1 làn da khỏe mạnh (phần 2)

Ngày đăng: 14-11-2019

thực phẩm tốt cho da

 

Ở phần tiếp theo của loạt bài viết các “thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của làn da” này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nốt về 6 thực phẩm còn lại. Đó là:

 

Bông cải xanh

Bông cải xanh có đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của da, bao gồm kẽm, vitamin A và vitamin C...

Trong thành phần của bông cải xanh còn có lutein, một loại caroten hoạt động như beta-carotene. Lutein bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc oxy hóa tự do, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng da bị khô và nhăn.

Đặc biệt bông cải xanh còn có 1 chất vô cùng có lợi là sulforaphane, tác dụng của nó thậm chí có thể chống lại ung thư, bao gồm cả một số loại ung thư da. Sulforaphane cũng là một chất bảo vệ mạnh mẽ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời với da.  

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, sulforaphane đã làm giảm số lượng tế bào da bị tiêu diệt bởi tia UV tới 29%, với khả năng bảo vệ kéo dài tới 48 giờ. Nhiều bằng chứng cho thấy sulforaphane còn có thể duy trì mức collagen ổn định trong da của chúng ta. 

 

Cà chua

Cà chua là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời, đồng thời chứa tất cả các carotenoids quan trọng, bao gồm cả lycopene.

Beta-carotene, lutein và lycopene trong cà chua đã được chứng minh là bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời và nhiều gốc tự do có hại khác. Chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn hình thành sớm ở trên da.

Do đó cà chua chính là một thực phẩm tuyệt vời để chúng ta duy trì 1 làn da khỏe mạnh.

1 Lưu ý khá quan trọng nữa khi sử dụng là: Với các thực phẩm giàu carotene như cà chua thì một nguồn chất béo, chẳng hạn như phô mai hoặc dầu ô liu rất cần thiết vì chất béo làm tăng khả năng hấp thụ carotenoids trong cơ thể.

 

Đậu nành

Đậu nành chứa isoflavone, một loại hợp chất thực vật có tác dụng tương tự như nội tiết tố nữ (estrogen) trong cơ thể. Isoflavone có lợi cho một số bộ phận của cơ thể, bao gồm cả làn da nữa.

Một nghiên cứu nhỏ ở phụ nữ trung niên đã phát hiện ra rằng ăn đậu nành isoflavone mỗi ngày trong 8-12 tuần sẽ làm giảm nếp nhăn và cải thiện đáng kể độ đàn hồi của da.

Ở phụ nữ mãn kinh, đậu nành cũng có thể cải thiện tình trạng khô da và tăng collagen, giúp làn da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Có nghiên cứu còn chỉ ra rằng isoflavone đậu nành không chỉ bảo vệ các tế bào bên trong cơ thể khỏi bị hư hại mà còn giúp cho làn da của chúng ta có thể tránh khỏi tác động xấu của tia cực tím. Từ đó có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư da.

 

Chocolate đen

 

chocolate đen

 

 

Nếu bạn cần thêm một lý do để ăn chocolate, thì đó là: nó sẽ giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn.

Một nghiên cứu thực nghiệm đã cho thấy: Sau 6 tuần tiêu thụ một loại bột ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa mỗi ngày, những người tham gia đã có làn da dày hơn, căng mịn hơn. Da của họ cũng bớt sần sùi và có vảy, ít nhạy cảm với ánh nắng và lưu lượng máu dưới da cũng tốt hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn 20 gram chocolate  đen có nhiều chất chống oxy hóa cao mỗi ngày có thể cho phép làn da chịu được bức xạ tia cực tím nhiều gấp đôi so với trước.

 

Trà xanh

Trà xanh có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại và lão hóa.

Các hợp chất mạnh mẽ có trong trà xanh được gọi là catechin, chúng có tác dụng cải thiện sức khỏe của làn da của chúng ta theo nhiều cách khác nhau.

Giống như một số thực phẩm chứa chất chống oxy hóa khác, trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời cùng nhiều gốc tự do có hại. 

Một nghiên cứu thực nghiệm kéo dài 12 tuần ở 60 phụ nữ cho thấy: uống trà xanh hàng ngày có thể làm giảm hiện tượng mẩn đỏ do phơi nắng tới 25%. Và trà xanh cũng giúp cải thiện độ ẩm, độ dày, độ đàn hồi của da nữa.

 

Rượu vang đỏ

 

rượu vang đỏ

 

 

Rượu vang đỏ nổi tiếng vì chứa resveratrol, một hợp chất bắt nguồn từ vỏ của quả nho đỏ. Resveratrol đã được ghi nhận với một loạt các lợi ích sức khỏe quý giá, trong số đó có tác dụng làm giảm  và ngăn ngừa sự lão hóa trong cơ thể.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã cho thấy resveratrol có thể làm chậm quá trình sản sinh các gốc tự do có hại gây tổn hại tế bào da và gây ra các dấu hiệu lão hóa.

Tuy nhiên 1 nhược điểm hạn chế khi sử dụng rượu vang đỏ là chúng có chứa cồn – 1 hợp chất có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nếu uống nhiều. Do đó bạn nên sử dụng một lượng rượu vang đỏ vừa phải và có chừng mực để phát huy được tối đa hiệu quả của nó. 

 

Bài viết trên đã đề cập đến những thực phẩm tốt nhất cho làn da khỏe đẹp. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc.

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Chuyên gia tư vấn

Đặt hàng online

BoniBeauty

360.000đ

BoniSnow

400.000đ

Báo chí nói về chúng tôi

Đăng ký nhận ưu đãi, tư vấn

Tích điểm
Tặng quà
Đăng ký tư vấn
Hotline: 1800 1044