Tư vấn miễn phí: 1800.1044

Bằng chứng mới về lợi ích của tập thể dục với phòng chống ung thư vú

Ngày đăng: 15-02-2020

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích với các bệnh nhân ung thư, thậm chí nhờ nó mà quá trình diễn tiến của bệnh ung thư trở nên chậm hơn. Mới đây, các nhà khoa học vừa đưa thêm nhiều dẫn chứng mới về lợi ích của tập thể dục với việc phòng chống bệnh ung thư vú.

 

Bằng chứng mới về lợi ích của tập thể dục với phòng chống ung thư vú

 

  • Nghiên cứu 1:

Một nghiên cứu trên 6657 phụ nữ và 3464 bệnh nhân ung thư vú đã khảo sát những người tham gia về mức độ hoạt động thể chất của họ khi họ 30-49 tuổi và sau 50 tuổi.

Kết quả cho thấy những người tham gia tập thể dục thường xuyên trong những giai đoạn này ít có khả năng là bệnh nhân ung thư vú. Tập thể dục diễn ra sau 50 tuổi dường như thậm chí còn hiệu quả hơn, với những người tập thể dục thường xuyên trong thời kỳ này có mức độ ung thư vú thấp hơn so với những người chỉ tập thể dục khi họ ở độ tuổi 30-49.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng tập thể dục góp phần ngăn ngừa ung thư vú và duy trì hoạt động trong nửa sau của cuộc đời, sau khi một phụ nữ bước sang tuổi 50, đặc biệt quan trọng.

 

  • Nghiên cứu 2:

Tạp chí mới nhất Nghiên cứu của CANCER từ Đại học Bắc Carolina đã chứng minh rằng bạn có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú thông qua hoạt động thể chất mà không cần thực hiện chế độ tập thể dục vất vả. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong số 3554 phụ nữ trong độ tuổi 20-98 được khảo sát (1504 người mắc ung thư vú, 1555 không có), những người tập thể dục ít có khả năng mắc ung thư vú. Mức độ tập thể dục càng cao, nguy cơ ung thư vú càng giảm, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn thấy rằng bất kỳ mức độ tập thể dục nào cũng có tác dụng tích cực trong việc giảm nguy cơ ung thư vú. Mối tương quan này đặc biệt rõ ràng giữa những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc sau mãn kinh, cho thấy đây là độ tuổi mà tập thể dục đặc biệt quan trọng trong phòng ngừa ung thư vú.

 

  • Nghiên cứu 3:

Phụ nữ trẻ hơn (từ 40 tuổi trở xuống) cũng được chứng minh là có lợi từ việc giảm nguy cơ ung thư vú nhờ tập thể dục. Một nghiên cứu của Đại học Y khoa Nam California đã phỏng vấn 545 phụ nữ mới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và 545 phụ nữ không bị ung thư vú, rất phù hợp về tuổi tác, chủng tộc và lý lịch. Nó đã được tìm thấy rằng mức độ tập thể dục từ kinh nguyệt đến một năm trước khi chẩn đoán đóng một yếu tố quan trọng trong sự phát triển ung thư vú, với tác động tích cực mạnh mẽ hơn cho những người cũng đã sinh con trong thời gian đó.

 

Vậy, tập thể dục bao nhiêu là đủ:

Theo một nghiên cứu gần đây, chỉ cần 30 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể mức độ nhạy cảm của bạn.

ACS đã công bố một số hướng dẫn rất rõ ràng và hữu ích liên quan đến các bài tập phòng ngừa ung thư vú:

  • Để giảm nguy cơ ung thư vú một cách hiệu quả bằng cách tập thể dục, người trưởng thành nên tập luyện tối thiểu 150 phút hoạt động cường độ vừa phải hoặc 75 phút với cường độ mạnh mẽ kéo dài trong tuần.
  • Lý tưởng nhất là một chế độ tập thể dục bắt đầu từ sớm với 1 giờ hoạt động mỗi ngày (tốt nhất là ít nhất 3 ngày mỗi tuần)
  • Tập thể dục cường độ vừa phải bao gồm các hoạt động thể chất như đi bộ nhanh, làm vườn hoặc đi xe đạp.
  • Tập thể dục cường độ mạnh từ các bài tập như chạy, nhảy nhanh, bóng đá hoặc bất kỳ bài tập nào khác khiến tim bạn đập mạnh và đổ mồ hôi.

 

>>> Xem thêm:

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Chuyên gia tư vấn

Đặt hàng online

BoniBeauty

360.000đ

BoniSnow

400.000đ

khuyến mại khủng mua 2 tặng 1

Đăng ký nhận ưu đãi, tư vấn

Chuyên gia tư vấn

Hỗ trợ 24/7

Dược sĩ tư vấn

0984.464.844 - 0931.084.084

0243.766.2222 - 1800.1044

Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Tích điểm
Tặng quà
Khuyến mại khủng mua 2 tặng 1
Hotline: 1800 1044