Tư vấn miễn phí: 1800.1044

Những món ăn cải thiện tình trạng khô hạn ở phụ nữ

Các món ăn và thành phần dinh dưỡng giúp giảm khô âm đạo:

Thực phẩm giàu vitamin C

Hình ảnh Món ăn cải thiện tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ

 

Theo các chuyên gia cho biết, khi bị khô âm đạo chị em phụ nữ nên bổ sung các loại trái cây và rau xanh dồi dào vitamin C như bưởi, ổi, cam, sơri, dâu tây, quả kiwi, cà chua, rau bina,… Đây là những loại thực phẩm có tác dụng tăng chất nhờn cho “cô bé” rất tốt.

 

Thực phẩm giàu vitamin E

 

Hình ảnh Món ăn cải thiện tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ

 

Bên cạnh các loại thực phẩm giàu omega 3 thì khi người bị khô âm đạo còn nên ăn gì? Các chuyên gia cho biết các loại rau củ quả, trái bơ, các loại hạt,… chứa nhiều vitamin E cũng rất tốt trong giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ để hạn chế những triệu chứng khó chịu vùng kín.

 

Uống đủ 2 lít nước/ngày

 

Hình ảnh Món ăn cải thiện tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ

 

Nước được ví như loại dầu nhớt đặc biệt để “bôi trơn” tất cả các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Vì thế, chị em cần phải uống đủ khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Cần đặc biệt tăng cường lượng nước khi bước vào chu kì kinh nguyệt, vào những ngày nóng bức hay những ngày bạn tập luyện vất vả.

 

Tăng cường axít béo omega-3

 

Hình ảnh Món ăn cải thiện tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ

 

Chất axít béo omega-3 có thể giúp máu lưu thông tốt tới âm đạo, giúp hạn chế bị tổn thương bởi các chất oxy hóa gây ung thư, chống lại các chất gây lão hoá và làm tăng lượng dopamine (thành phần giúp phụ nữ giảm cáu giận và ngăn khô âm đạo ). Để nhận được nhiều axít béo omega-3, bạn nên tăng cường ăn các loại cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá kiếm, cá mòi, dầu ôliu, lạc, vừng… bởi đây là nguồn thực phẩm giàu axít béo omega-3 nhất.

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Chuyên gia tư vấn

Đặt hàng online

BoniBeauty

360.000đ

BoniSnow

400.000đ

Đăng ký nhận ưu đãi, tư vấn

Tích điểm
Tặng quà
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Hotline: 1800 1044