Tư vấn miễn phí: 1800.1044

Phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh dùng gì để hạn chế nguy cơ loãng xương (Phần 2)

Ngày đăng: 27-12-2019

 

 

 

Trong bài viết “Phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh dùng gì để hạn chế nguy cơ loãng xương (phần 1)” chúng ta đã biết được 3 nhóm thực phẩm rất hữu ích cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh – mãn kinh để phòng chống nguy cơ loãng xương. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tiếp với quý bạn đọc về 3 nhóm thực phẩm còn lại để vừa làm phong phú thêm thực đơn của bạn lại vừa giữ cho xương chắc khỏe.

 

Ăn nhiều hoa quả

Chuối là một trong số ít các loại quả có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương. Ăn chuối thường xuyên có thể giúp hấp thụ canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu để đảm bảo xương khỏe mạnh. Ngoài ra chuối có tập trung lượng tryptophan và serotonin cao, đặc biệt là kali- chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể. Nó cũng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư, tiểu đường, hoặc làm giảm bệnh trầm cảm. Mỗi ngày, bạn ăn một trái chuối là đủ.

 

Nước cam thường được biết đến là một loại hoa quả chứa lượng lớn vitamin C, có khả năng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngoài ra, trong nước cam còn chứa vitamin D và canxi. Trong một số trường hợp, người mắc bệnh không dung nạp lactose hoặc dị ứng với sữa thì có thể sử dụng nước cam có bổ sung vitamin D và các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như canxi. Một cốc (237 ml) nước cam được làm giàu vitamin D có 142 IU vitamin D.

 

Trong táo có các hợp chất glycosides có thể giảm thiểu tận gốc sự thất thoát chất xương do các vấn đề liên quan đến bệnh viêm nhiễm. Ngoài ra, chất kích thích tố thực vật các yếu tố vi lượng boron có thể giúp khôi phục lượng estrogen, giảm thiểu khả năng gây loãng xương.

 

Mận sấy khô có chứa nhiều đồng và boron giúp ngăn ngừa chứng loãng xương, nên ăn từ 4-5 quả mận sấy khô mỗi ngày vào buổi sáng để tăng cường năng lượng và độ chắc khỏe của xương.

 

Quả sung hay quả vả là loại quả dân dã hay tìm thấy ở các vùng quê. Sung rất giàu canxi giúp cho hệ xương phát triển. Ngoài ra, sung còn là nguồn cung cấp một lượng lớn chất xơ, kali, vitamin K và B6.

 

 

https://lh3.googleusercontent.com/TCAR9TyjjTv84I4xuRPld0jDwdR56ngxnU7ymvpitdUYCy-R6bsfkIFi37M2ODPY2Xuau-yOqLcxijwXiBeTWfqrIVex7-i2us2M6aigGJzSFp_z46c7pmL6OKGs4A

 

 

Các loại cá tốt cho xương

Cá là một thực phẩm hoàn hảo để phòng chống bệnh loãng xương. Đây là nguồn thực phẩm giàu canxi- thành phần quan trọng nhất cấu tạo xương và duy trì sức khỏe của xương.

 

Tuy nhiên không phải tất cả các loại cá đều chứa lượng canxi như nhau. Có những loại cá giàu canxi hơn như cá mòi, cá hồi là 2 loại cá có lượng canxi lớn nhất. Do vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người già nên sử dụng cá hồi như một thực phẩm tiêu dùng thường xuyên để duy trì sức khỏe của hệ xương, từ đó ngăn ngừa bệnh loãng xương.

 

Các nhà khoa học tìm thấy trong cá mòi một lượng lớn canxi và vitamin D. Ngoài ra cá mòi còn chứa lượng omega - 3 dồi dào rất cần thiết cho cơ thể.

 

Cá hồi được xem là 1 trong 6 thực phẩm giúp bạn phòng tránh bệnh loãng xương. Với hàm lượng vitamin D dồi dào (khoảng 12 đến 20 microgram trong 100g cá) tham gia tích cực vào sự tái tạo mật độ xương, loại thực phẩm này được các nhà khoa học đã đưa ra lời khuyên là hãy tiêu thụ cá hồi 2 lần/tuần để đảm bảo nhu cầu vitamin D cho cơ thể.

 

Cá ngừ cũng là một loại cá rất tốt cho người loãng xương, trong cá ngừ chứa các chất béo có lợi cho cơ thể (trong 75g cá ngừ có chứa 80-100 đơn vị vitamin D có thể cung cấp cho cơ thể).

 

Tôm cũng là một nguồn giàu canxi rất tốt cho người loãng xương. Đây là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ của phụ nữ mãn kinh.

 

Sử dụng thực phẩm bổ sung

Nguyên nhân quan trọng nhất của loãng xương ở phụ nữ mãn kinh là sự sụt giảm nồng độ estrogen. Do đó các chuyên gia khuyên rằng chị em nên bổ sung estrogen trước và trong giai đoạn mãn kinh để hạn chế tối đa nguy cơ loãng xương và tiến triển thành gãy xương do loãng xương.

 

Tuy nhiên việc sử dụng các thuốc hóa học tổng hợp như liệu pháp SERM (liệu pháp sử dụng thuốc điều hòa thụ thể estrogen chọn lọc) vừa tốn kém lại vừa có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khi sử dụng trong thời gian dài.

 

Phụ nữ nên tham khảo sử dụng sản phẩm từ 100% thảo dược an toàn không tác dụng phụ như BoniBeauty của Canada và Mỹ. Trong thành phần của BoniBeauty có những thảo dược hỗ trợ tăng cường sức khỏe buồng trứng và cân bằng nồng độ 2 hormone estrogen và progesterone, từ đó bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên. Đồng thời BoniBeauty giúp làm chậm quá trình mãn kinh, giảm thiểu các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tốt nữ thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh gây ra. Vì vậy mà bảo tồn xương và giảm tốc độ mất xương, có vai trò quan trọng trong phòng và hỗ trợ điều trị loãng xương.

 

Qua bài viết quý bạn đọc đã có thể nắm được các nhóm thực phẩm hữu ích với phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh – mãn kinh để hạn chế nguy cơ loãng xương. Chị em cần chú ý và thường xuyên bổ sung trong chế độ ăn của mình kèm theo bổ sung sớm thực phẩm bổ sung để cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố khiến chị em không chỉ phải đối mặt với loãng xương mà còn phải đối mặt với nhiều tình trạng khó chịu ảnh hưởng tới cuộc sống. Nếu có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc về tiền mãn kinh, mãn kinh, hãy gọi điện tới tổng đài tư vấn miễn cước 18001044 để được hỗ trợ.

 

XEM THÊM:

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Chuyên gia tư vấn

Đặt hàng online

BoniBeauty

360.000đ

BoniSnow

400.000đ

Báo chí nói về chúng tôi

khuyến mại khủng mua 2 tặng 1

Đăng ký nhận ưu đãi, tư vấn

Chuyên gia tư vấn

Hỗ trợ 24/7

Dược sĩ tư vấn

0984.464.844 - 0931.084.084

0243.766.2222 - 1800.1044

Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Tích điểm
Tặng quà
Khuyến mại khủng mua 2 tặng 1
Hotline: 1800 1044