Sức Khỏe

Nhân Sâm Ngâm Mật Ong Bao Lâu Thì Dùng Được? Cách Ngâm Chuẩn

Nhân sâm ngâm mật ong là sự pha trộn tuyệt vời trong việc làm đẹp và tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, công thức món ăn này rất đơn giản mà bất cứ ai trong gia đình cũng có thể biến tấu và thực hiện ngay tại nhà mà không tốn nhiều công sức chuẩn bị.

Nhân sâm và mật ong là hai nguyên liệu khi kết hợp với nhau sẽ mang đến nhiều công dụng và bồi bổ sức khỏe vô cùng tốt. Nhưng nhân sâm ngâm mật ong dùng được bao lâu là thắc mắc chung của nhiều người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của nhân sâm ngâm mật ong

Khi kết hợp nhân sâm với mật ong sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như:

  • Cải thiện sức khỏe của hệ thống miễn dịch.
  • Làm giảm cholesterol trong máu.
  • Hạn chế tình trạng mất ngủ và giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.
  • Kích thích ăn ngon miệng.
  • Điều hòa huyết áp, cải thiện chức năng gan thận.
  • Dễ dàng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Nhanh chóng khôi phục trí nhớ và cải thiện chức năng não bộ.
  • Điều trị bệnh tiểu đường, giúp giảm xơ vữa động mạch.
  • Giúp da đẹp hơn, ngăn ngừa lão hóa.
  • Hỗ trợ chức năng tình dục cho cả nam và nữ.
  • Điều hòa kinh nguyệt và ngăn ngừa các tác động xấu của thời kỳ mãn kinh.

Nhân sâm ngâm mật ong dùng được trong bao lâu? - Nhà Thuốc FPT Long Châu Nhân sâm ngâm mật ong có tác dụng bồi bổ sức khỏe, phòng chống bệnh tật

Nhân sâm ngâm mật ong bao lâu thì dùng được?

Nhắc đến nhân sâm là nghĩ ngay đến những giá trị dinh dưỡng và những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Không chỉ vậy, nhân sâm còn phát huy tối đa công dụng khi ngâm với mật ong tạo nên hương vị thơm ngon, độc đáo.

Mật ong là thực phẩm chứa chất bảo quản tự nhiên rất tốt. Vì vậy, khi ngâm rượu sâm bạn không cần sử dụng thêm bất kỳ loại hóa chất nào. Sâm khô và sâm tươi ngâm mật ong sau 1 tháng ngâm là có thể dùng được. Tuy nhiên, muốn hỗn hợp thơm ngon và bổ dưỡng hơn thì cần ngâm từ 5-6 tháng.

Hạn sử dụng của nhân sâm ngâm mật ong có thể từ 1 đến vài năm. Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của hỗn hợp này, bạn phải bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh để nơi có độ ẩm cao hoặc ánh nắng trực tiếp. .

Nhân sâm ngâm mật ong dùng được trong bao lâu? - Nhà Thuốc FPT Long Châu Chỉ cần khoảng 1 tháng là có thể sử dụng nhân sâm ngâm mật ong

Cách ngâm nhân sâm với mật ong

nguyên liệu

  • Nhân sâm tươi Hàn Quốc: nên ngâm 1kg đến 2kg, không nên ngâm quá nhiều tránh lãng phí. Nên chọn dùng củ nhân sâm tươi để hỗn hợp được mát hơn.
  • Mật ong rừng nguyên chất: Có rất nhiều cửa hàng bán, tuy nhiên bạn nên lưu ý chọn những cửa hàng uy tín để mua, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Hũ, lọ thủy tinh sạch sẽ để đựng hỗn hợp nhân sâm ngâm mật ong. Bạn nên chọn loại bình có miệng rộng, nắp vặn xoay để sử dụng dễ dàng và thuận tiện.

Nhân sâm ngâm mật ong dùng được trong bao lâu? - Nhà Thuốc FPT Long Châu Sử dụng nhân sâm tươi Hàn Quốc để hỗn hợp hiệu quả hơn

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn rửa sạch nhân sâm bằng nước lạnh, dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ bụi và cát bám trên củ. Sau khi rửa sạch, để nhân sâm ráo nước hoặc lau khô. Tiếp theo, cắt bỏ phần đầu của củ sâm hoặc có thể dùng móng tay, dao lam để loại bỏ các nốt sần và phần cuống dính vào củ.

Loại bỏ phần rễ phụ của củ sâm, bạn có thể để nguyên củ hoặc cắt ngắn phần rễ thừa này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng phần rễ phụ để ngâm với mật ong hoặc rượu, thậm chí là nấu cháo. Hạn chế cắt bỏ phần rễ thừa vì nó chứa toàn bộ dưỡng chất và dược tính của nhân sâm.

Thái củ sâm bố chính thành từng lát mỏng. Bạn có thể sử dụng một cái nạo để thuận tiện. Miếng sâm càng mỏng thì mật ong ngấm càng nhanh, khi dùng có thể dễ dàng ăn được.

Nên dùng nhân sâm ngâm mật ong vào lúc nào?

Nhân sâm ngâm mật ong là một hỗn hợp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải lúc nào uống cũng mang lại hiệu quả mà phải uống đúng lúc. Như sau:

  • Nên sử dụng nhân sâm ngâm mật ong ngày 2 lần vào buổi sáng và trưa hoặc chiều (phải uống trước 5h sáng) để tinh thần phấn chấn, tỉnh táo, hạn chế mệt mỏi và tăng cường sức khỏe.
  • Không nên uống nhân sâm ngâm mật ong vào buổi tối, nhất là sau 8h, bởi hỗn hợp này sẽ gây hưng phấn quá mức, dễ gây mất ngủ, trằn trọc suốt đêm, khiến tinh thần căng thẳng, đầu óc khó chịu.
  • Nên uống nhân sâm ngâm mật ong trước bữa ăn khoảng 15-20 phút để kích thích hệ tiêu hóa.
  • Đối với các cặp vợ chồng, có thể sử dụng hỗn hợp này để cải thiện sinh lý. Thời điểm uống lý tưởng nhất là vào buổi tối, uống 2 lần/1 miếng (người khỏe, đang ốm hoặc có triệu chứng thì uống x2) để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên uống quá nhiều nhân sâm ngâm mật ong trong ngày.

Bài viết trên là câu trả lời cho câu hỏi nhân sâm ngâm mật ong dùng được bao lâu đồng thời giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tác dụng của hỗn hợp này. Rất mong bạn đọc thấy hữu ích và đạt được hiệu quả như mong muốn khi lựa chọn sử dụng nhân sâm ngâm mật ong.